Tâm lý nhà thiết kế thời trang nào cũng hy vọng bộ sưu tập
của mình vượt thời gian phi thường. Nhưng việc cần thiết đó là một tác phẩm phải
có dấu ấn nghệ thuật đương đại, nó khác hơn bình thường, có nhiều khả năng để lại
một thoáng qua nhưng rất đậm nét ấn tượng thú vị, nếu một bộ sưu tập không có điểm
này xem như lướt qua nhanh rồi biến mất không còn tồn tại.
Cho nên chúng ta cần có nhiều cuộc
hội thảo dưới sự chỉ đạo của nghệ thuật thiết kế thời trang, vào thời điểm này
rất cần thiết, vì vậy tôi dành thời gian viết lên những suy tư để hiện rõ biểu
tượng ngôi nhà thiết kế thời trang của Việt Nam cùng lúc xây dượng một ấn tượng
đẹp nổi trội trên vũ trụ tinh tế hơn.
Có thể tương lai, tinh tế thiết kế
thời trang chỉ nhường chỗ đứng cho những ai đầu tư vào công nghiệp sản xuất, trái
lại không nhường những sáng tạo lộng lẫy cùng cực vì lúc nào cũng đổi mới theo
thời đại. Trong sáng tạo lúc nào cũng có viễn tượng tuyệt vời, mà là một loại
tinh tế siêu tinh anh, nhưng về phong cách không thể nói rằng nó là tốt, ít nhất
là so với những gì chúng ta trải nghiệm qua hoạt động, đó là sự thật bởi nó phải
luôn luôn làm đẹp xã hội tiến bộ.
Tôi hy vọng Việt Nam xây dựng được
phong trào thời trang, với tầm vóc quốc tế. Tôi nhất định tôn trọng những trình
bày mạch lạc và ý nghĩa, tầm nhìn lạc quan của ngành thiết kế thời trang, tôi sẽ
lấy quyết định trung thành với nó.
Màu sắc và dòng vải là một trong
những gợi ý sáng tạo siêu phẩm. Tuy nhiên, đừng ngần ngại để thử nó mà hãy nhìn
thấy nó trên phong thái sáng tạo, quý bạn có thể ngạc nhiên dòng vải và màu sắc,
bời nó đưa con người đến gần nhau.
Tôi
nghĩ cách cảm thụ về
phong thái thiết kế thời trang rất cần cho những ai có triển vọng đi lên trong
ngánh; như đang trang bị khả năng hào nhoáng, mà hãy thực
sự sinh động cho ngành trở nên tuyệt vời.
Về mặt tích cực, tôi tiếp nhận rõ
ràng có một cảm giác không nên cường điệu trong thiết kế thời trang, cũng không
nên làm cho quá tải thực hiện. Cần thiết phải có phong thái tiếp cận sáng tạo phù
hợp mọi trường, cố gắng tạo ra một thế giới con người thời trang, mặc dù những động
cơ chưa đến nhưng mình cần đến đầu tư chất xám, nếu có cơ hội đến sẽ thực hiện
toàn diện.
Nhất là đừng để những sản phẩm của
mình bị sa lầy trong bất căp kinh tế, mà không mang lại tài chánh bởi ví sản xuất
quá số lượng. Trong thực tế, tầm nhìn kinh doanh thời trang cần có nhiều ý kiến
xây dựng, tạo ra cảm giác cho người tiêu thụ chấp nhận một cách lý thú. Tránh
làm cho người tiêu thụ có cảm giác mê sảng thời trang, tuy có tiếp thị (Marketing) nhưng trên lĩnh vực
cái đẹp đến với họ qua cơ hội, bao giờ cũng tự nhiên.
Hôm nay, tôi tóm tắt sự thành
công của nhà thiết kế thời trang, hãy cho mình phì nhiêu cách điệu thời trang với
cấu tạo chất hữu cơ thiên nhiên, và trồng người tiêu thụ, tất nhiên cánh đồng này
thu hoạch kết quả như ý. Người tiêu thụ nhất định nhiệt tình quan tâm dù đó là xa
xỉ có tính phô trương nhưng nó là một sản phẩm giá trị không thể thiếu trong đời
thường, nó thực sự làm cho mọi người hạnh phúc, họ sẽ quan niêm niềm vui đến với
họ không phải đồng tiền chuyên chở, mà chính nghệ thuật thời trang mang đến niềm
vui tuyệt hảo.
Ngày nay, thời trang cao cấp dành
cho phụ nữ, rất phù hợp từng phong thái, thậm chí những nhà thiết kế thời trang
bắt đầu có tốc độ khuếch tán chuyển động sản phẩm của mình vào các nhà kinh
doanh thời trang, bán với một khối lượng dồi dào lan rộng và xâm nhập hầu hết
các bộ sưu tập thời trang lên cơn sốt, lạc trôi giá cả trên thị trường mà không
cần thực tế tiêu dùng, ngoại trừ một số sáng tạo siêu phẩm.
Chủ yếu kinh doanh cần phải có
Marketing (tiếp thị), tuy nhiên chúng ta cũng thú vị trên xu hướng dẫn đến lây
lan tiêu thụ thời trang, thành quả này đáng kể do có điều kiện, vật liệu tổng hợp
sử dụng cho các hiệu ứng kết cấu và hạ thấp chi phí sản xuất.
Thiết kế thời trang cần có thương
hiệu lớn, bán ra sản phẩm giá trị văn hóa xã hội, nhưng phải có một thành tích
và phối hợp với các cuộc hội thảo thực hiện đổi mới, chính tôi cũng tham gia vào
các nỗ lực phổ biến thời trang, cũng đã thực hiện một số phản xạ giải mã theo
cách của tôi phân tích trong bài viết này.
Tuy nhiên tất cả các phân tích của
tôi không phải lúc nào cũng hay nhưng ít nhất nó có chất sáng tạo mới nhất và sử
dụng mọi thuật ngữ thời trang một cách tự nhiên. Tôi thấy rất nhiều điều, chẳng
hạn về ý tưởng thiết kế thời trang, và mong muốn hy vọng phát triển, thật vậy mục
tiêu là làm cho thiết kế thời trang phong phú tiếp cận giới tiêu thụ càng nhiều
càng tốt.
(Huỳnh Tâm)
