Ý nghĩa & động lực ưa thích thời trang (Huỳnh Tâm)

" - Bước chân của thời trang nhẹ nhành bay bổng nhưng mang sức sống uy nghi." (Huỳnh Tâm)
Đặc trưng của trang phục đầm, váy thiết kế gần gũi cộng đồng, tỏa ra sức chinh phục, nhất là việc lựa chọn trang phục ưa thích, ăn mặc là một vấn đề hoàn toàn tự do, chỉ còn cân nhắc về tài chính, cho nên sự mong muốn có liên quan đến ý thức của người ăn mặc.

Trong nhiều tiểu luận thời trang của chúng tôi có đặt ra những vui tươi trong một câu hỏi thú vị về động lực ưa thích trang phục trong mọi tầng lớp xã hội. Thông thường người ta lập luận ưa thích mặc trang phục đầm, váy ở nơi công cộng, quả thực tâm lý này như đã bùng nổ, bằng cách tạm thời đảo ngược chỉ tiêu gia đình, tuy nhiên người biết chuyện đáng tin cậy để đánh giá cao sự cần thiết của thời trang.

Riêng tôi đơn giản hóa mọi thứ, nhằm mục đích cho một số lớn trang phục phát hành, khái niệm cơ bản này dường như giải thích thỏa đáng trước người ăn mặc, tầng lớp thượng lưu lấy ưa thích trang phục làm giải trí ăn mặc, có người theo xu hướng ăn mặc khi họ có điều kiện, họ không bỏ qua giải trí này bởi nó là phương tiện cuộc sống hạnh phúc.

Ngày nay, các đối tượng ưa thích ăn mặc cho phù hợp cộng đồng không còn bối rối như xưa. Thậm chí họ còn tự hào, xem ra họ đã tự thuyết phục cộng đồng để xoá giữa ngăn cách xa hoa giàu-nghèo, từ đó họ nhìn vào thị trường tiêu thụ vui chơi giải trí một cách lành mạnh.

Chẳng hạn ngày nay đã có nhiều người có sự đồng cảm thời trang, mà trước đó không kém gây nhiều tranh cãi vào thời điểm trước. Vì vậy, những gì đang xảy ra? Hay gợi ý đều có tác dụng tốt, mặc dù tôi không tin họ cung cấp một giải thích đầy đủ. Lưu ý, thời trang không có gì quá đáng cũng như nhấn mạnh phi lý hay nghịch lý. Đây là một biểu hiện của "ưa thích ăn mặc như tâm lý", cũng không phải là mục tiêu đảo ngược trật tự và vị trí xã hội mà nó còn làm thăng hoa văn hóa.
(Huỳnh Tâm)
Mọi giao dịch mời quý vị liên lạc với chúng tôi : huynhtamh4@gmail.com