Nhìn vào thời trang của một dân tộc có thể
biết đất nước và xã hội đó đã phát triển hay vẫn còn lạc hậu. Ví dụ,
chúng ta nhìn vào một bộ lạc nào đó để đanh giá tiến bộ của họ. Và bây giờ
chúng ta đang ở trong thế giới văn minh, cũng có người yêu hay chưa thích thú
thời trang, tuy nhiên nhà thiết kế thời trang vẫn phải cưỡi sóng gió vào dòng
chảy phát triển cho thích nghi mọi hoàn cảnh xã hội. Nhất là viết lên những quy
tắc hoạt động, (logistics) trong sản xuất kinh
doanh, đây là nghệ thuật và khoa học của quản lý và điều chỉnh luồng di chuyển
của hàng hóa, hợp tác với mối quan hệ giữa sự sáng tạo, quản lý và tiêu
thụ.
Thời trang làm tay đổi mọi góc độ
của xã hội và toàn cầu, cho dù đó là chính trị, kinh tế hay xã hội có sự không
chắc chắn và ổn định cho việc giải quyết vấn đề chung sống, hầu hết chúng ta thường
hỏi "Làm sao thoát khỏi lộn xộn và ổn định thời trang?" Cho thấy những
chỉ số kiến tạo; ít nhất đã được chấp nhận như một tiêu chuẩn sống đã thay đổi
và bắt đầu bước vào kỷ nguyên phong cách mới. Tôi luôn bị mê hoặc như thế, khi
thời trang bắt đầu chuyển động từ nguồn tiêu khiển thành lực lượng tiêu thụ, chính
họ đại diện cho các ý tưởng và niềm tin của hiện tại. Họ cung cấp cho những thế
hệ tương lai một bảo tàng tham khảo giá trị nhất về thiết kế thời trang. Do đó
chúng ta đang sống qua một thời kỳ không thể gián đoạn thời trang, bở trước mắt
lực lượng tiêu thụ càng ngày mạnh mẽ, dù có phong trào sản xuất thời trang
nhanh, vẫn không thay đổi thị trường thời trang cao cấp.
Ngày nay, phương tiện truyền
thông xã hội và sự thống trị của kinh doanh với những cách thức mới mua hàng nhanh.
Không có giải pháp nào như ma thuật trên mạng của internet ngày nay, để giải
quyết tất cả những vấn đề ngay lập tức - nhưng chắc chắn có một điều: Mỗi
thương hiệu cần phải đánh giá lại chiến lược của mình cho thích ứng với những
điều kiện tiên quyết, mới có được cảnh quan cạnh tranh, và không ai làm điều
này tốt hơn nhà kinh doanh thời trang Vetements, một mẫu mực cho những ai có ý định
kinh doanh toàn cầu.
Chúng ta cũng cần có những lúc bốc
lên những trò đùa tinh thần thời trang, thay cho một tuyên bố thử nghiệm xã hội,
chứng minh rằng bạn có thể tính giá cả bất kỳ thời điểm nào bạn muốn nếu được
coi là tác động quần chúng. Hy vọng chúng ta không vật lộn với thị trường,
trong khi đó những nơi khác ngưng động phải vật lộn để tồn tại và phụ thuộc vào
lợi nhuận. Lý do này, đã cho tôi nhận thấy sự thành công cần có mối quan hệ vững
chắc và minh bạch giữa đội ngũ sáng tạo với quản lý, chủ trương (không ai là ốc
đảo trong quản lý công ty thời trang).
Một ví dụ cụ thể khác về việc kết
hợp sự sáng tạo và quản lý xuất sắc đã được trình bày trong những xã luận trước.
Nói lên nhãn hiệu Trần Minh Trang họ kinh ngạc với lợi thế cụ thể có thể được
thực hiện ở mọi nơi và sản phẩm thực sự đến với giới tiêu thụ rất nhanh chóng
nhờ tiếp thị. Ý tưởng này không mang tính cách mạng nhưng cần khám phá sâu hơn
nữa về mặt bền vững, hiệu quả và nâng cao chất lượng thiết kế thời trang. Sự
thay đổi trong suy nghĩ này dẫn đến thành công, dù mỗi thời đại đều có sứ mạng
không kết thúc sự nghiệp nhà thiết kế thời trang. Ngày nay, có nhiều phương tiện
bay xa hơn nhờ mạng lưới toàn cầu cho phép quảng cáo trực tiến đến tiêu thụ,
hay làm việc chung trong một môi trường ứng dụng từ xa.
Trong một thế giới toàn cầu hoá,
mọi phương pháp tiếp cận mạng lưới có vẻ phá vỡ các nền văn hoá đóng khung quốc
tịch. Chúng ta cần sáng tạo thời trang đơn giản, giá cả phải chăng sẽ làm rung
chuyển ngành công nghiệp thời trang cổ hủ, bởi chúng ta theo đuổi sự thay đổi
trong môi trường vĩ mô. Thay vì thụ động phàn nàn - thích ứng với sự không chắc
chắn có nghĩa là không hành động! Chủ động thực sự-tôi muốn có một thành công
ngoạn mục và ấn tượng sâu sắc tính cách thương hiệu lớn và có thể nhận diện
ngay cả đôi mắt huấn luyện kinh doanh.
Bất cứ ai quan tâm đến thời trang
cũng chỉ có thể hoan nghênh và ghi nhận về hiệu quả của tương lai ngành thời
trang cần rất nhiều tài năng và trí tuệ sáng tạo không nên nghi ngờ - tuy nhiên
theo quan điểm cá nhân của tôi, muốn có một thương hiệu cần phải lương thiện và
hoạt động dân chủ, tự do phát triển tài năng.
Thiết kế thời trang cũng cần khiêu
khích cảm hứng của mọi giới như giới trẻ đường phố và văn hoá thiếu nhi. Kinh
doanh quần áo cần thu hút mãnh liệt như một sự hưng phấn, hài lòng, đừng lãng
quên liên kết, tiếp sức thúc đẩy tiêu thụ.
(Huỳnh Tâm)
